Tư vấn phụ tùng xe Honda: 0979608876 Yamaha: 0979608876 Suzuki: 0979608876
Phụ Tùng Xe Máy Racing

Top 10 phụ tùng Exciter 135/150 nên thay định kỳ

Việc bảo dưỡng định kỳ và thay thế phụ tùng hao mòn là yếu tố cực kỳ quan trọng để xe Exciter 135/150 vận hành ổn định, an toàn và kéo dài tuổi thọ. Dưới đây là danh sách 10 bộ phận cần kiểm tra và thay định kỳ anh em nên lưu ý.

Top 10 phụ tùng Exciter 135/150 nên thay định kỳ

1. Bộ nhông – sên – dĩa 
Hệ truyền động bao gồm nhông, sêndĩa rất quan trọng. Khi bộ phận này bị mòn, sên bị giãn sẽ dẫn đến trượt nhông, ảnh hưởng vào công suất và độ bền. Nên thay sau khoảng 10.000‑15.000 km hoặc khi nhìn thấy sên bị giãn, nhông bị mòn răng.

2. Lọc gió / bugi: 

Lọc gió bị bẩn ảnh hưởng đến hỗn hợp nhiên liệu‑khí, bugi bị mòn làm lửa đánh không ổn định, khoảng 8.000‑12.000 km hoặc khi xe chạy yếu, khó đề, tiêu hao nhiên liệu tăng, người sử dụng nên tiến hành thay lọc gió, bugi.

3. Phuộc: 

Nếu muốn đảm bảo sự ổn định, tiếp xúc bánh với đường tốt, khi phuộc yếu dễ mất kiểm soát, anh em nên thay phuộc mới sau khoảng >20.000 km hoặc khi thấy xe “lắc” mạnh khi vào cua, giảm xóc không đều.

4. Ắc quy / dây điện:

Hệ thống điện ổn định giúp vận hành, chiếu sáng tốt, tránh chết máy giữa đường, nên thay khi khởi động yếu, đèn yếu hoặc khi đã sử dụng >3‑4 năm.

5. Cụm côn / dây côn:

Đối với xe tay côn như Exciter 135/150, hệ côn hoạt động mượt là yếu tố then chốt. Cụm côn giúp anh em sang số êm, không bị giật. Khi bạn thả côn, bộ ly hợp truyền lực từ động cơ đến bánh sau.

Dây côn truyền lực từ tay côn xuống bộ ly hợp. Khi bạn bóp tay côn → dây kéo → ly hợp ngắt kết nối động cơ → bạn sang số.

Và để đảm bảo khả năng truyền động, tránh vỡ côn, mất số giữa đường nên thay khi cảm giác côn “rơ”, khó vào số hoặc trượt khi tăng tốc.

6. Má phanh / đĩa phanh: 

Để đảm bảo an toàn khi phanh, tránh trượt bánh hoặc mất phanh, anh em nên thay cảm thấy phanh yếu, đĩa bị rơ, có tiếng kêu khi phanh hoặc đĩa bị mòn.

7. Hệ thống truyền động phụ trợ như cảng sau, gắp:

Do ảnh hưởng tới độ ổn định khi chạy tốc độ hoặc chở nặng nên thay khi có dấu hiệu cong, lỏng, hoặc sau nâng cấp/tải nặng thường xuyên.

8. Hệ thống chiếu sáng: 

Đèn kém ảnh hưởng an toàn rất lớn nên kiểm tra và thay khi cần.

9. Vỏ xe/lốp xe:

Lốp bị mòn, vết nứt hoặc gai thấp cần thay để đảm bảo bám đường & chống trượt.

10. Dàn áo/ Bộ ốp:

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp vận hành, nhưng thay thế dàn nhựa, ốp đầu, giúp bảo vệ khung sườn, tránh han gỉ, ảnh hưởng lâu dài tới cấu trúc.

Vì sao thay phụ tùng định kỳ lại quan trọng?

✔️ Đảm bảo an toàn giao thông: Phanh tốt, truyền động ổn định, điện chiếu sáng tốt giúp tránh tai nạn.

✔️ Kéo dài tuổi thọ xe: Xe được bảo dưỡng tốt sẽ ít hỏng vặt, ít chi phí sửa.

✔️ Tiết kiệm chi phí: Thay định kỳ nhỏ giúp tránh hỏng lớn thay toàn bộ hệ thống, chi phí cao hơn.

Với dòng Exciter 135/150 – vốn là mẫu tay côn thể thao khá được ưa chuộng – việc thay phụ tùng định kỳ là không thể bỏ qua.

Nếu anh em đang tìm kiếm phụ tùng thay thế chính hãng cho dòng xe Yamaha Exciter 135/150, đừng ngần ngại liên hệ với VPT racing — một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phân phối phụ tùng xe máy chính hãng.

Tìm kiếm tin tức

Danh mục
Viết bình luận của bạn
Mục lục
Mục lụcNội dung bài viếtx