Những lỗi thường gặp trên xe Exciter135 2011 và cách khắc phục
Khi sử dụng xe Exciter 135, có thể xảy ra một số vấn đề hư hỏng không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp trên xe Exciter 135 2011 là gì và cách khắc phục như thế nào tốt nhất, hãy tham khảo bài viết dưới đây cùng VPT Racing bạn nhé!
1. Những lỗi phổ biến trên xe Exciter 135 2011
1.1 Khi di chuyển tiếng máy kêu to bất thường
Tiếng ồn phát ra từ động cơ và nồi của Exciter 135 là một trong những vấn đề gây khó chịu cho người dùng xe này. Tiếng kêu này có thể xuất phát từ bộ nồi được thiết kế trên xe Exciter 135 của Yamaha.
1.2. Phuộc nhún Exciter 135 2011 bị hư hỏng
Khi di chuyển xe qua điều kiện địa hình khó khăn, có nhiều ổ gà lớn, đầu xe sẽ phát ra tiếng cọc cọc là dấu hiệu phuộc trước xe Exciter 135 2011 đã bị xuống cấp. Điều này là do chúng ta di chuyển khi vượt qua ổ gà và đường xấu với tốc độ cao, gây hiện tượng nhún hết giảm sóc và gây tiếng động.
Phuộc xe Exciter 135 bị yếu
Hơn nữa bộ giảm xóc sau của Exciter 135 2011 tương đối khá yếu, đặc biệt khi đi hai người. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên thay phuộc có thiết kế to lớn, chắc chắn để khắc phục tiếng kêu cụp cụp từ các dòng xe Exciter. Các mẫu phuộc trước như LMC/KYB/…là những mẫu phuộc được nhiều người sử dụng để khắc phục tình trạng yếu của phuộc trước xe.
1.3. Chén cổ Exciter 135 2011 bị lỗi
Chén cổ là một phụ tùng quan trọng trên xe và có tác động trực tiếp đến quá trình lái xe. Nếu bạn đang gặp các vấn đề như tay lái kêu lụp cụp, tay lái cứng, nặng, khó xoay hoặc đầu xe rung lắc mạnh khi chạy với tốc độ cao trên các đoạn đường gồ ghề thì bạn nên thay thế bộ chén cổ mới cho chiếc xe Exciter 135 2011 của mình. Điều này sẽ đảm bảo an toàn khi di chuyển bạn nhé!
1.4. Xe Exciter 135 2011 nhanh nóng máy
Nguyên nhân của tình trạng này là do dầu nhớt có chất lượng kém và hệ thống làm mát không hoạt động hiệu quả, gây ra việc động cơ nhanh nóng ngay cả khi xe không hoạt động nhiều.
Nhanh nóng máy khi di chuyển
1.5. Nhông sên dĩa kêu lớn trên xe Exciter 135 2011
Sau một thời gian dài sử dụng, bộ nhông sên dĩa trên xe Exciter 135 2011 sẽ cần được điều chỉnh tăng giảm để đảm bảo xe hoạt động ổn định. Việc bảo dưỡng thường xuyên là cần thiết để tránh tình trạng nhông sên dĩa kêu to và phát ra tiếng ồn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài. Đối với các phụ tùng xe máy, đặc biệt là phụ tùng xe Exciter, việc bảo dưỡng đều đặn là rất quan trọng.
1.6. Xe Exciter 135 2011 bị kêu cam cò
Hiện tượng xe đi khoảng 2km sau khi nguội máy, chạy rất êm nhưng sau khi dừng xe, bật tắt máy và mở khóa đề, tiếng kêu cò xuất hiện mạnh mẽ. Nguyên nhân của vấn đề này là do cò đã mổ vào đầu xu-pap, làm tăng khoảng cách và âm thanh lớn hơn. Để khắc phục, chúng ta cần điều chỉnh galanti và kiểm tra lại dây le, vì có thể dây le bị kéo ra mà quên không đóng lại, gây ra hiện tượng như trên.
2. Biện pháp khắc phục những lỗi trên xe Exciter 135 2011
Để khắc phục những tình trạng này, bạn đến các trung tâm phụ tùng xe máy chính hãng uy tín để được tư vấn về, kiểm tra và thay nước làm mát cho xe để đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động tốt hơn.
Địa chỉ mua phụ tùng Exciter 135 chính hãng
Ngoài ra, bạn nên kiểm tra và thay bộ nồi côn, đồng thời thay dầu nhớt có độ nhớt cao. Điều này sẽ giúp giảm tiếng ồn và nâng cao trải nghiệm lái xe của bạn. Để tìm mua các phụ tùng xe máy, đặc biệt là phụ tùng xe Exciter 135 2011, bạn có thể tìm đến các cửa hàng phụ tùng uy tín và chuyên nghiệp như VPT Racing.
Việc chọn mua phụ tùng xe máy chất lượng cao là rất quan trọng. Việc sử dụng phụ tùng Exciter chính hãng và chất lượng đảm bảo sẽ giúp xe hoạt động ổn định và tránh được các sự cố không mong muốn. VPT Racing là địa chỉ cung cấp các phụ tùng xe máy chính hãng, đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi cần nâng cấp cho xế yêu bạn nhé!
Fanpage: VPT Racing
Shopee: VPT Racing Official