Tư vấn phụ tùng xe Honda: 0979608876 Yamaha: 0979608876 Suzuki: 0979608876
Phụ Tùng Xe Máy Racing

Khi nào nên kiểm tra và thay mới bộ khay nhôm nồi Exciter 150

Việc sửa chữa phục hồi bố nồi xe máy Exciter 150 là rất cần thiết vì đây là bộ phận chịu mài mòn ma sát khá nhiều trong suốt quá trình xe di chuyển. Bộ khay nhôm nồi chất lượng sẽ  giúp xe chạy khỏe hơn và tăng tốc tốt hơn, tránh được tiêu hao nhiên liệu và an toàn hơn. Vậy khi nào nên kiểm tra và thay mới bộ khay nhôm nồi cho xe máy Exciter 150? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Khái niệm và chức năng của nồi xe máy.

Bộ nồi xe máy ( bộ ly hợp) là bộ phận truyền và cắt mô men từ động cơ về bánh sau. Bộ nồi là một phần gắn liền với động cơ, làm việc dựa trên nguyên lý ma sát giữa các chi tiết để truyền và cắt mô men.

Chức năng của nồi xe máy: Động cơ phát ra công suất ở dạng mô men quay, bộ nồi sẽ có chức năng truyền mô men quay đó về bánh sau giúp bánh xe quay và xe có thể chạy được. Bộ nồi cũng chính là bộ phận cắt mô men khi bạn muốn xe chạy chậm lại.

Nồi xe máy làm việc dựa trên ma sát ướt (xe số) và ma sát khô (xe ga), vì vậy các bộ phận làm việc dựa vào ma sát sẽ bị hao mòn theo thời gian. Mức độ hao mòn của các chi tiết này phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, phụ thuộc vào cách chạy xe và điều kiện đường xá.

2. Khi nào nên kiểm tra thay mới bộ khay nhôm nồi Exciter 150

Bộ nồi xe máy Exciter 150 là một trong những bộ phận hao mòn nhiều khi xe chạy, theo thời gian chúng sẽ mòn và kém đi, dẫn đến hiệu suất truyền mô men kém, mô men không truyền hết về bánh sau mà rơi vãi thất thoát nhiều.

Vì thế, xế yêu của bạn có dấu hiệu động cơ nổ to khi lên ga mà xe lại ì ạch không chuyển động hoặc chuyển động chậm rãi, khó khăn lúc chắc chắn bố nồi xe đã có vấn đề. Lúc này bạn cần kiểm tra sửa chữa phục hồi hoặc thay thế một số chi tiết hao hòm bên trong bộ khay nhôm nồi thì xe mới hoạt động được.

3. Một số cách phục hồi nồi xe máy

Những bộ phận thường hao mòn nhiều nhất trong bộ nồi xe số và xe côn là lá bố nồi, bố 3 càng, chuông nồi. Sau đây là một số cách phục hồi nồi xe máy phổ biến:

3.1 Dán bố nồi xe máy

Dán bố nồi áp dụng được với cả xe số và xe tay ga. Đây là phương pháp phục hồi bằng cách dán lại bố nồi đã bị mòn. Cách làm là giữ lại bố nồi cũ, không thay thế, thực hiện loại bỏ phần phíp ma sát làm việc đã bị mòn, dán vào đó một lớp phíp ma sát mới với chất keo chuyên dụng.

3.2 Thay thế những chi tiết bị hao mòn

Đây là phương pháp thay mới hoàn toàn các chi tiết hao mòn, ở xe số và xe côn tay thì thay mới bộ lá bố. Các trường hợp mòn nhiều hơn thì sẽ thay cả bố 3 càng và chuông nồi. Phần xe tay ga thì thay thế nhiều nhất là bi nồi (bi côn), bố 3 càng (búa côn).

Phương pháp này được người sử dụng xe rất ưu chuộng vì thực hiện nhanh chóng, phụ tùng nhiều và có sẵn để lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, chi phí thay thế không quá cao nhưng mang lại sự ổn định và hiệu quả lâu dài.

3.3 Thay cả bộ ly hợp xe máy

Phương án này thường áp dụng khi bộ nồi yếu kém cả các chi tiết làm việc chính và các chi tiết khung xương của bộ nồi. Hoặc một khi bạn không đắn đo về chi phí thì phương pháp này sẽ là tốt nhất nếu được sử dụng các sản phẩm chính hãng.

 

VPT Racing là địa chỉ phân phối và cung cấp các sản phẩm bộ khay nhôm nồi Exciter 150, bố nồi thương hiệu Appi cho nhiều dòng xe hiện nay từ hàng bình dân đến cao cấp. Qúy khách hàng có nhu cầu mua thay mới bộ khay nhôm nồi hay bố nồi cho xế yêu thì liên hệ ngay với VPT Racing để có giá tốt nhất nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc có được những kiến thức cơ bản về bố nồi hay bộ ly hợp cũng như có phương án khắc phục sữa chữa phù hợp nhất!  

Fanpage: VPT Racing

Shoppe: VPT Racing Official

Tìm kiếm tin tức

Danh mục